หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Mặc cảm tội lỗi giúp Dier đá tốt Penalty

Trận đấu Anh vs Colombia kết thúc với tỷ số chung cuộc 4-3. Sau loạt sút cân não, chiến thắng của đội Tam sư không thể không thể kể đến công lao của Eric Dier.
Loạt penalty “vỡ tim”
4 cầu thủ gồm Harry Kane, Marcus Rashford, Kieran Trippier và Eric Dier là những người thực hiện sút loạt trên chấm 11m. Cả 4 đều hoàn thành tốt loạt sút của mình. Chung cuộc, tỷ số nghiêng về đội tuyển Anh 4-3.
Eric Dier cầu thủ thực hiện thành công quả penalty cuối cùng ấn định chiến thắng cho tuyển Anh. Dier tiết lộ nguyên nhân giúp anh có thêm động lực để hoàn thành tốt quả 11m quyết định đó chính là việc bỏ lỡ một cơ hội ở cuối trận.
Eric Dier cầu thủ thực hiện thành công quả penalty cuối cùng ấn định chiến thắng cho tuyển Anh
Eric Dier cầu thủ thực hiện thành công quả penalty cuối cùng ấn định chiến thắng cho tuyển Anh
Eric Dier vào sân phút 81 thay thế cho người đồng đội tại Tottenham Dele Alli. HLV Gareth Southgate thể hiện rõ ý định đảm bảo an toàn cho khung thành khi đó là thời điểm tuyển Anh đang dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, ý định của ông đã phá sản ở phút 90+3 sau cú đánh đầu không thể cản phá của Yerry Mina.
Trận đấu bước vào hiệp phụ rồi những loạt penalty định mệnh. Rất nhiều lo lắng dành cho tuyển Anh khi họ đã thất bại 6/7 loạt đấu súng ở các giải lớn như EURO, World Cup. Thế nhưng, với sự chuẩn bị kỹ càng của Gareth Southgate, người từng 2 lần đá hỏng trong các loạt penalty, đã giúp Tam sư vượt qua chính mình, ghi tên vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của tuyển Anh là Thụy Điển.
Thủ thành Pickford là người hùng khi cản phá được cú sút penalty cuối cùng của ĐT Colombia
Thủ thành Pickford là người hùng khi cản phá được cú sút penalty cuối cùng của ĐT Colombia

Sơ lược về trận đấu

Trận đấu cuối cùng tại vòng 1/8, đội tuyển Anh được đánh giá nhỉnh hơn một chút khi họ tham gia trận đấu với lực lượng mạnh nhất. Trong khi đó, Colombia lại thiếu cầu thủ quan trọng nhất là James Rodríguez vì chấn thương không kịp bình phục.
Chính vì vậy, tam sư đã chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép Colombia ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đại diện đến từ Nam Mỹ chơi phòng ngự phản công xuất sắc.
Họ phong tỏa thành công mũi nhọn Harry Kane trên hàng công của ĐT Anh và có những đường lên bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành của thủ môn Pickford. Thế nhưng sau khi kết thúc 45 phút hiệp 1 vẫn không có bàn thắng nào được ghi.
Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn được duy trì giống hiệp 1. Nhưng bất ngờ, đội tuyển Anh lại có cơ hội vươn lên dẫn trước sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Colombia.
Phút 54, Carlos Sanches có pha kéo ngã Harry Kane trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m cho Anh và rút thẻ vàng với tiền vệ số 6 của Colombia. Và cũng chính Kane cầm bóng đặt lên chấm penalty và tự tin sút ngay giữa khung thành mở tỉ số 1-0 cho Anh.
Nhận bàn thua sớm, Colombia chơi tất tay khi tung liên tiếp 2 tiền đạo vào sân để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, Anh chủ động chơi chậm lại và nhường thế trận cho đối thủ. Thế nhưng, những có gắng của Colombia vẫn chỉ dừng lại ở con số 0 sau khi 90 phút chính thức của trận đấu kết thúc.
Những tưởng, Anh đã nắm chắc tấm vé vào vòng tứ kết trong tay nhưng ở phút cuối cùng của những phút đá bù giờ, họ lại bị thủng lưới từ pha đá phạt góc của đội bóng Nam Mỹ. Yerry Mina, trung vệ thuộc biên chế Barcelona một lần nữa lại có dứt điểm bằng đầu để gỡ hòa cho Colombia và đưa trận đấu vào 30 phút hiệp phụ.
Trong 30 phút hiệp phụ, cả Anh và Colombia đều chơi tốt nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với cả hai. Vì vậy cả hai đội phải bước vào loạt sút penalty cân não.
Trong 5 cú sút luân lưu, chỉ Henderson của Anh đá hỏng còn Colombia có đến hai cầu thủ gồm Mateus Uribe và Carlos Bacca thực hiện không thành công. 
Tuyển Anh góp mặt tại tứ kết sau khi chiến thắng 4-3 trên loạt sút luân lưu trước ĐT Colombia
Tuyển Anh góp mặt tại tứ kết sau khi chiến thắng 4-3 trên loạt sút luân lưu trước ĐT Colombia
Chiến thắng này khiến người hâm mộ Tam sư vỡ òa trong hạnh phúc. Loạt sút cân não này khiến những cái tên là Harry Kane, Marcus Rashford, Kieran Trippier và Eric Dier tỏa sáng hơn bao giờ hết.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น